Quy định về công bố chất lượng sản phẩm


Tư vấn các quy định của pháp luật về Công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Tư vấn thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng, hoàn thiện hồ sơ, quy trình công bố nhanh nhất và chuyên nghiệp nhất chỉ có tại Oceanlaw.
quy định về công bố tiêu chuẩn chất lượng
quy định về công bố tiêu chuẩn chất lượng

Nội dung Quy định về công bố chất lượng sản phẩm do Cơ quan nhà nước ban hành:

Ngày 10/01/2006 Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 03/2006/QĐ-BKHCN về việc ban hành "Quy định về công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hàng hoá".  Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo và thay thế Quyết định số 2425/2000/QĐ-BKHCN ngày 12/12/2000 về việc ban hành quy định tạm thời về công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hàng hoá.

Ban hành kèm theo quyết định này là hai bản phụ lục I và II lần lượt về mẫu bản công bố tiêu chuẩn và mẫu bản tiếp nhận công bố tiêu chuẩn và Quy định về công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hàng hoá.

Đối tượng áp dụng của Quy định này là các doanh nghiệp thực hiện việc sản xuất, chế biến sn phẩm, hàng hoá theo quy mô công nghiệp, trừ các sản phẩm, hàng hoá dưới đây được miễn việc công bố tiêu chuẩn: Sản phẩm, hàng hoá thuộc Danh mục sản phẩm, hàng hoá phải áp dụng Tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ quy định; Sản phẩm, hàng hoá thuộc Danh mục sản phẩm, hàng hoá phải áp dụng tiêu chuẩn ngành hoặc tiêu chuẩn khác (bao gồm tiêu chuẩn quốc tế, khu vực, tiêu chuẩn nước ngoài và Tiêu chuẩn Việt Nam) do các Bộ quản lý chuyên ngành quy định.

Tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, hàng hoá được công bố có thể là Tiêu chuẩn cơ sở do doanh nghiệp tự xây dựng hoặc Tiêu chuẩn khác (Tiêu chuẩn Việt Nam, tiêu chuẩn ngành, tiêu chuẩn quốc tế hoặc khu vực, tiêu chuẩn nước ngoài) được doanh nghiệp chấp nhận để áp dụng đối với sản phẩm, hàng hoá của mình nhưng nội dung của chúng không được trái với các quy định bắt buộc áp dụng do các c quan qun lý nhà nước có thẩm quyền ban hành. Các yêu cầu kỹ thuật đối với sản phẩm, hàng hoá nêu trong tiêu chuẩn được công bố phải có khả năng xác định, đánh giá hoặc xác minh bằng các phương pháp thích hợp. Ngoài các nội dung trên, quy định này còn có các nội dung khác như trình tự và thủ tục công bố tiêu chuẩn, trách nhiệm của doanh nghiệp về việc kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm.


0 Responses to "Quy định về công bố chất lượng sản phẩm"

Đăng nhận xét

 

Trụ sở Hà Nội

Chi nhánh Hồ Chí Minh

Chi Nhánh Hải Phòng

Return to top of page Copyright © 2010 by Linhpn